Đang tải...
 

Các tiện ích cơ bản của một phần mềm quản lý bán hàng cần có

Bạn đang có một chuỗi cửa hàng kinh doanh, thế nhưng bạn cảm thấy việc quản lý chuỗi cửa hàng đó của mình chưa thực sự hiệu quả, còn tốn kém thời gian và chi phí, kết quả đem lại thì không được như mong đợi? Đó chính là khi bạn cần tìm đến sư hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau cho bạn lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ rất phân vân không biết nên lựa chọn loại nào thì tốt nhất. Vậy để giúp bạn có được một lựa chọn thông minh, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tiện ích cơ bản của một phần mềm quản lý bán hàng cần có.

1. Thống kê báo cáo bán hàng

Đây có lẽ là một trong những tính năng cơ bản nhất mà một phần mềm quản lý bán hàng cần có. Thông qua tính năng này, doanh thu theo ngày/ tháng/ năm sẽ được thống kê lại một cách đầy đủ và ngăn nắp, giúp cho việc theo dõi và quản lý trở nên dễ dàng hơn.

2. Hỗ trợ quyết định kinh doanh

Các quyết định kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến mức độ thành công hay thất bại của bạn. Để có được một quyết định thông minh, bạn cần phải có nguồn dữ liệu để lấy đó làm cơ sở phân tích và đưa ra quyết định. Như vậy các số liệu đã được thống kê chính là cơ sở tốt cho bạn, từ những thống kê đó, phần mềm sẽ báo cáo tình trạng kinh doanh của bạn, cho bạn biết được mặt hàng nào đang tiêu thụ tốt, mặc hàng nào đang bị yếu thế, nhờ vậy bạn sẽ có được những quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

3. Hỗ trợ mã vạch

Một phần mềm quản lý bán hàng cơ bản cũng cần có tính năng hỗ trợ việc in mã vạch để giúp chúng ta có thể quản lý sản phẩm theo mã vạch. Thông qua mã vạch đó chúng ta sẽ nắm bắt được những thông tin chính xác tuyệt đối về các thông tin liên quan tới sản phẩm.

4. Hỗ trợ in ấn biểu mẫu

Nhờ có các phần mềm quản lý bán hàng, các biểu mẫu như hóa đơn sẽ được in ra một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

5. Lập các loại thẻ

Một phần mềm quản lý bán hàng cơ bản cũng có tính năng hỗ trợ lập các loại thẻ như thẻ nhân viên, thẻ khách hàng, …

6. Liên lạc với khách hàng

Việc liên lạc và chăm sóc khách hàng giờ đây cũng là một trong những công đoạn có chi phối đáng kể tới kết quả kinh doanh của chúng ta. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng, các thông tin về khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email, … cũng sẽ được lưu lại một cách cẩn thận để phục vụ cho công việc này.

7. Hỗ trợ thiết bị cảm ứng

Các phần mềm này cũng cần chạy được trên các thiết bị cảm ứng để tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

8. Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng và website

Nếu công ty của bạn có website, việc tích hợp phần mềm quản lý bán hàng với website đó sẽ mang lại rất nhiều tiện ích. Nhờ đó bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh trên 1 thị trường đầy tiềm năng – thị trường online.

Trên đây là những tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng cần có, hy vọng với những chia sẻ này, người tiêu dùng sẽ có thể lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt cho mình.

Bắt đầu dùng thử phần mềm FastPos miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi dễ sử dụng nhất!

Lên trên
HOTLINE TƯ VẤN